EU ECOLABEL – Chứng chỉ vì sức khỏe cộng đồng, hướng tới tương lai một hành tinh xanh

EU ECOLABEL chứng chỉ mà chỉ có những nhà sản xuất ván sàn chuyên nghiệp với thương hiệu toàn cầu mới có_Chứng chỉ vì sức khỏe cộng đồng,.hướng tới tương lai một hành tinh xanh.

Sàn gỗ Pergo, thuộc sở hữu của UNILIN, chuyên ngành vật liệu sàn, một phần của Tập đoàn Mohawk, là nhà sản xuất ván sàn đầu tiên nhận được chứng nhận xanh EU Ecolabel cho sàn gỗ ép trực tiếp (DPL) (EU Ecolabel luôn là ao ước muốn có của tất cả các nhà sản xuất sàn gỗ_the much-coveted EU Ecolabel) . Sàn gỗ công nghiệp Pergo và Sàn gỗ tự nhiên Pergo đã có chứng nhận nhãn Nordic Swan của Bắc Âu (Nordic Ecolabel). Với việc thêm Nhãn sinh thái EU vào các tấm ván sàn Pergo được sản xuất theo tiêu chuẩn của mình, nhà sản xuất đã thực hiện được lời hứa của mình là sản xuất ra loại sàn bền vững, xanh sạch đồng thời củng cố vị thế thị trường của mình.
Được giới thiệu vào năm 1992 bởi Ủy ban Châu Âu, EU Ecolabel là chứng nhận hoàn hảo về môi trường được trao cho các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn sinh thái rất cao trong suốt vòng đời của chúng: từ việc khai thác nguyên liệu đến sản xuất, phân phối và thải bỏ ra môi trường. Các tiêu chí cho chứng nhận sinh thái EU được đặt ra bởi một số bên liên quan, bao gồm các tổ chức phi chính phủ, chính phủ, ngành công nghiệp, học viện nghiên cứu và các nhóm bảo vệ người tiêu dùng. Chủ đích là hướng dẫn và thông báo cho người tiêu dùng về tác động của một sản phẩm đối với sức khỏe người dùng và môi trường, đó là có một chứng nhận sinh thái EU cho nhiều loại sản phẩm và cả dịch vụ.

YÊU CẦU NĂM NGOÀI PHÁP LÝ 
Vào cuối tháng 1 năm 2017, Chứng Nhận sinh thái EU cho các tấm lót sàn bằng gỗ tự nhiên, bần và tre đã được sửa đổi để bao gồm cả sàn gỗ công nghiệp. Chứng nhận tự nguyện này vượt xa các yêu cầu pháp lý. Ví dụ, trong trường hợp hóa chất, Chứng nhận sinh thái EU nghiêm cấm một số hóa chất nhất định hoặc các giá trị giới hạn tương ứng, thấp hơn nhiều so với yêu cầu theo luật hiện hành.
“Tầm nhìn của chúng tôi là luôn hướng tới việc tạo ra những sản phẩm đẹp, tiện lợi, chất lượng thật bền vững. Đó là lý do chúng tôi tập trung vào việc giảm dấu vết của sản phẩm liên quan đến sinh thái và thiết lập một nền kinh tế tuần hoàn (nền kinh tế tuần hoàn là một khái niệm hiện đại hướng các nhà sản xuất về phía bảo vệ môi trường tạo ra sản phẩm có tuổi đời cao, có thể tái tạo hoặc tái chế ra một sản phẩm mới để sử dụng tiếp kéo giãn thởi gian sản phẩm trở thành rác thải ra môi trường_chú giải ND). Là nhà sản xuất ván sàn đầu tiên nhận được chứng nhận Ecolabel sửa đổi là sự ghi nhận những nỗ lực bền vững của chúng tôi trong nhiều năm đã qua”.
TINO MULLE, CSO TẠI UNILIN, chuyên ngành vật liệu sàn

Để đủ điều kiện được chứng nhận sinh thái EU, các nhà sản xuất ván sàn cần phải:

– Sử dụng các vật liệu được sản xuất một cách bền vững.
– Đáp ứng các tiêu chí cụ thể dựa trên việc xây dựng nền tảng vòng đời sản phẩm.
– Tiêu thụ năng lượng thấp hơn cho việc sản xuất ra sản phẩm.
– Hạn chế đáng kể việc sử dụng các hợp chất gây nguy hiểm.
– Hạn chế mức độ dư lượng nguy hiểm (với PERGO chỉ số E1 = 0.01/0.02ppm thấp hơn khái niệm mới về E0: khái niệm mới E0 là chỉ số E thấp hơn 0.07 ppm_chú giải ND).
– Hạn chế góp phần gây ô nhiễm không khí trong nhà.
– Quảng bá việc phát triển sản phẩm bền và chất lượng cao.


CÙNG HƯỚNG VỀ MỘT NỀN KINH TẾ TUẦN HOÀN
Nhãn sinh thái EU là một trong những công cụ thiết thực nhất để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn riêng trong thị trường khối EU. Đối với Pergo, nguồn cung ứng và xử lý bền vững đã và sẽ luôn là mấu chốt chính trong các hoạt động. Sàn gỗ Pergo tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc sau:
Cội nguồn dòng thác đổ được sử dụng làm cơ sở cho nền kinh tế tuần hoàn: Pergo luôn nhằm mục đích giữ gỗ trong chu trình tuần hoàn nguyên liệu càng lâu càng tốt bằng cách sử dụng các sản phẩm phụ của chất thải gỗ làm nguyên liệu sản xuất. Công ty tin rằng gỗ chỉ có thể được sử dụng cho mục đích tạo ra năng lượng một khi không thể tái chế thêm.
Tránh việc phải “nợ” carbon (sự khác biệt giữa CO2 phát ra và CO2 được hấp thụ bởi những cây mới trồng theo thời gian) bằng cách kéo dài vòng đời của gỗ. Phải mất đến 40 năm để một cây hấp thụ được 1 tấn carbon dioxide. Kéo dài thêm vòng đời gỗ cho phép một cây mới trồng hấp thu được carbon dioxide trước khi cây cũ được khai thác và phải giải phóng ra carbon dioxide.
Ý nghĩ toàn cầu về việc khép lại vòng giao nhận tại chỗ: Pergo tại chỗ tự cung cấp nguyên liệu thô càng nhiều càng tốt. Gần như tất cả các nguồn gỗ đều nằm trong bán kính 400 km (việc PERGO xây dựng hẳn một nhà máy HDF tại Pháp cũng nhằm mục đích kiểm soát tốt nhất nguồn nguyên liệu đầu vào_chú giải ND).
PERGO Sản xuất ván sàn bền với vòng đời dài.

Tạm Dịch từ nguồn: ttps://pro.pergo.sg/en-SG/news/eco-label

Nguồn: Phạm Đăng Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *